điện tử thanh sơn đưa công nghệ vào cuộc sống
tin tức

Hình ảnh từ Camera HD-SDI vượt trội hơn Camera Analog ở điểm nào?

Ngày cập nhật: 2016-03-22 HD-SDI đang là công nghệ HD được ứng dụng trong camera như một giải pháp nối tiếp xu hướng camera HD. Vẫn là một hệ thống camera Analog tuy nhiên ưu điểm vượt trội của camera HD-SDI mang lại đó là một giải pháp chất lượng cao HD.

HD-SDI là gì ?

HD-SDI viết tắt của "High Definition - Serial Digital Interface" (tạm dịch - Giao diện kỹ thuật số độ nét cao) được phát triển dựa trên tiêu chuẩn SMPTE 292M (xem hình) tốc độ tối đa của Bit-rate lên đến 1.485G-bit/s, nên tín hiệu định dạng HD 720P và full HD 1080P có thể được truyền đi mà không bị delay (độ trễ).

 

 

Công nghệ HD-SDI sử dụng cáp đồng trục và kết nối bằng Jack BNC đường truyền có thể kéo dài không quá 300m, còn đối với cáp quang tín hiệu đi bao xa tùy thích chỉ phụ thuộc vào độ dài của cáp và các bộ Repeater (bộ khuyếch đại tín hiệu)

Chuẩn HD-SDI được sử dụng để truyền tín hiệu video không nén, không mã hóa tín hiệu (có thể bao gồm cả nhúng âm thanh và mã thời gian) ở các đài truyền hình.

HD-SDI đang là công nghệ HD được ứng dụng trong camera như một giải pháp nối tiếp xu hướng camera HD. Vẫn là một hệ thống camera Analog tuy nhiên ưu điểm vượt trội của camera HD-SDI mang lại đó là một giải pháp chất lượng cao HD.

1. Độ nét cao:

- Camera  960H - camera HD-SDI cho ta chuẩn khung hình:

+ Chuẩn HD: 720P = 1280x720

+ Chuẩn HD: 1080P = 1920x1080

Do vậy chuẩn HD-SDI đáp ứng được yêu cầu độ nét cao của người sử dụng.

So với hệ thống camera quan sát analog trước đó là:

+ Chuẩn SD (4CIF): 704x480. (Standard Definition ~ độ phân giải đạt tiêu chuẩn)

+ Chuẩn 960H: là (960x480)

 

 

2. Sử dụng đơn giản - quen thuộc:

- Tín hiệu truyền trên cáp đồng trục và cổng xuất BNC như một hệ thống camera analog thông thường. Nên rất dễ cho việc lắp camera.

- Nếu lấy hệ thống camera IP ra so sánh với hệ thống camera HD-SDI ta thấy HD-SDI dễ dàng khắc nếu có sự cố xảy ra.

- Cổng giao tiếp quen thuộc: Các cổng kết nối quen thuộc, không gây khó khăn cho người sử dụng Cũng là cổng BNC, cổng HDMI, VGA và RJ45....

3. Dễ dàng nâng cấp:

- Vì tín hiệu truyền cũng trên cáp đồng trục, do đó ta có thể dễ dàng nâng cấp từ hệ thống camera Analog lên hệ thống camera HD-SDI hết sức dễ dàng.

- Chỉ cần thay đổi các đầu ghi hình Analog và camera Analog đang sử dụng bằng đầu ghi HD-SDI và camera HD-SDI là bạn đã sở hữu 1 hệ thống camera với chất lượng HD.

 

 

Và tùy vào nhu cầu của khách hàng, có khách hàng chỉ muốn nâng cấp sử dụng công nghệ HD – SDI ở các địa điểm quan trọng ví dụ như cửa ra vào…nhưng cũng có khách hàng sẵn sàng nâng cấp một hệ thống HD-SDI đầy đủ các tính năng.

Dù nhu cầu của khách hàng thế nào thì công nghệ HD-SDI đều sẵn sàng đáp ứng một cách dễ dàng.